Toyota, Subaru và Mazda sẽ cùng nhau phát triển động cơ trung tính carbon
Toyota, Subaru và Mazda đã hợp tác để phát triển động cơ trung tính carbon cho kỷ nguyên điện và không phát thải.
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang hứa hẹn sẽ có động cơ trung tính carbon nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, chạy bằng nhiên liệu sinh học, hydro và nhiên liệu tổng hợp.
Bộ ba nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết các động cơ mới này sẽ tích hợp bộ truyền động điện, pin và động cơ một cách tối ưu. Các thương hiệu sản xuất ô tô Nhật Bản có kế hoạch "khử cacbon ICE bằng cách làm cho chúng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa cacbon khác nhau".
Toyota, Mazda và Subaru đều đang áp dụng cách tiếp cận tương tự đối với điện khí hóa. Cả ba đều muốn đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng trên toàn thế giới, điều mà dòng sản phẩm chỉ dành cho xe điện không thể làm được.
Trong khi nhiều người coi động cơ đốt trong là kẻ thù thì lượng khí thải carbon lại là vấn đề và đó là điều mà nhóm nỗ lực giải quyết. Toyota đã ca ngợi những ưu điểm của động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu hydro trong cuộc đua xe thể thao. Mazda cũng sử dụng môn đua xe thể thao để thử nghiệm các loại nhiên liệu thay thế, chẳng hạn như Mazda 3 Gr.4 chạy bằng diesel sinh học.
Toyota cũng có kế hoạch giới thiệu lại động cơ quay khi tìm kiếm các giải pháp trung hòa carbon. Những động cơ này có thể sẽ tạo ra ít hoặc không phát thải CO2 khi điện khí hóa và sử dụng nhiên liệu thay thế. Hiện thông tin chi tiết vẫn còn ít, nhưng các động cơ trung tính carbon mới được cho là sẽ "cách mạng hóa việc đóng gói phương tiện" vì chúng sẽ nhỏ gọn hơn so với các loại động cơ đốt trong hiện tại mặc dù "hiệu quả cao và mạnh mẽ".
Theo Toyota thiết kế động cơ nhỏ gọn hơn sẽ cho phép các kỹ sư và nhà thiết kế suy nghĩ sáng tạo, khám phá các khả năng khí động học và kiểu dáng mới, cải thiện hơn nữa tính khí động học và hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Nhóm đã ngụ ý rằng những động cơ trung tính carbon này sẽ tương thích với nhiều lựa chọn thay thế khác nhau, bao gồm cả nhiên liệu sinh học, điều này cho thấy chúng có thể chạy bằng nhiều loại nhiên liệu khác nhau.
Toyota đã cố tình chọn một cách tiếp cận nhiều mặt để điện khí hóa. Với nhu cầu về xe điện đang suy giảm trong thời gian gần đây, rõ ràng thương hiệu Nhật Bản đã có cách tiếp cận đúng đắn.
Hiện nay cả ba thương hiệu này đều cung cấp các phiên bản xe điện - chẳng hạn như bZ4X và Solterra - và có kế hoạch tung ra nhiều phiên bản hơn trong tương lai. Ví dụ, Mazda gần đây đã tung ra mẫu sedan chạy pin-điện hấp dẫn dành cho thị trường Trung Quốc. Đồng thời, Toyota có kế hoạch giới thiệu một số mẫu xe điện mới tại Mỹ trong những năm tới, bao gồm cả Highlander chạy điện.
Toyota đầu tư vào công nghệ pin nhiên liệu hydro bên cạnh động cơ đốt chạy bằng hydro. Nhà sản xuất ô tô Toyota hiện đang cung cấp mẫu sedan hạng sang Mirai chạy bằng hydro nhưng cũng có kế hoạch sử dụng năng lượng hydro trên các mẫu xe bán tải Land Cruiser và Hilux.
xe mới về
-
Hyundai Stargazer Đặc biệt 1.5 AT 2022
Giá bán: 515 Triệu
-
Ford Everest Sport 2.0L 4x2 AT 2021
Giá bán: 895 Triệu
-
Kia Cerato 1.6 AT 2017
Giá bán: 410 Triệu
-
Kia Cerato 1.6 AT 2017
Giá bán: 410 Triệu
-
Toyota Vios 1.5G CVT 2021
Giá bán: 463 Triệu
-
VinFast Lux SA 2.0 Premium 2.0 AT 2019
Giá bán: 735 Triệu
tin mới nhất
- Đại lý giảm tới 50 triệu đồng cho Kia Seltos VIN 2023
- Đại lý gặp khó khi khách hàng đồng loạt 'nín thở' đợi ưu đãi trước bạ
- Hyundai Accent 2024 lột xác, sắp được ra mắt
- Câu chuyện Hybrid và công nghệ tương lai trên mẫu xe Corolla Cross mới
- Phân khúc MPV trên thị trường Việt: Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa xe Nhật và Hàn
- Toyota Innova Cross đạt doanh số kỷ lục kể từ khi ra mắt
- Loạt xe Kia bất ngờ tăng giá trong tháng 5/2024
- Mazda BT-50 bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam
- Đại lý đồng loạt giảm giá sốc đối với Hyundai Accent
- Xe SUV dưới 600 triệu đồng: Chọn Hyundai Creta hay Kia Seltos 2024?